Skip links

Pinterest บุกตลาดสายช้อปกับฟีเจอร์ใหม่ Live Shopping

หลังจากที่ Pinterest ได้จับตาดูโลกของ Live-Stream ช่องทางขายของออนไลน์ที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วและได้รับความสนใจอย่างล้นหลามในประเทศจีน ทางแบรนด์จึงได้เปิดตัวช่องทางขายของออนไลน์บนแพลตฟอร์มของตัวเองใหม่ที่ชื่อว่า “Pinterest TV”

ทาง Pinterest ออกมาประกาศ“วันนี้ทางแบรนด์ได้เปิดช่องทางใหม่อย่าง Pinterest TV รูปแบบไลฟ์ สร้างคอนเทนต์ และเป็นช่องทางขายช่องออนไลน์ที่จะเกิดขึ้นในแอปพลิเคชัน โดยตัวฟีเจอร์นี้สามารถเซฟวิดีโอเพื่อไว้ดูภายหลังได้อีก”

ช่องทางขายของออนไลน์รูปแบบใหม่นี้จะเริ่มเปิดตัวในวันที่ 8 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทุกคนที่เข้าร่วมจะได้รับข้อเสนอสุดพิเศษจากฟีเจอร์นี้ทันที ทั้งส่วนลดของจากแบรนด์ชั้นนำต่างๆ 

จุดประสงค์ Pinterest ในการเปิดช่องทางบนแพลตฟอร์มในครั้งนี้เพื่อผลักดันเหล่านักขายของออนไลน์ให้มีช่องทางขายของมากขึ้นเพิ่มรายได้ให้มากขึ้น

หลังจากที่ Pinterest ที่ทำสำรวจแพลตฟอร์มของตัวเองแล้วจึงได้ผลักดัน E-Commerce ให้เกิดขึ้นในช่องทาง ทางแพลตฟอร์มได้นำเหล่า celebrities มาร่วมสร้างสรรค์คอนเทนต์ในนี้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงาน “Creators Content” 

เป็นเรื่องน่าเซอร์ไพรส์ไม่เบาที่ Pinterest เข้าร่วมวงการช้อปปิ้งออนไลน์ที่กำลังเติบโตขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในประเทศจีนที่เป็นตลาดขนาดใหญ่ โดยที่ปัจจุบันที่ Instagram TikTok และ YouTube ได้เปิด Shopping live ไปก่อนแล้ว

มีการคาดการณ์ว่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่อย่างแน่นอนจากข้อมูลของ McKinsey ที่มองว่าตลาดจีนในกลุ่มที่เป็น Live-Commerce จะมีอัตราการเติบโตสูงถึง 423 พันล้านดอลลาร์ภายในสิ้นปี 202

.

.

แหล่งข้อมูล

https://www.socialmediatoday.com/news/pinterest-announces-pinterest-tv-shoppable-live-stream-series/609202/