Skip links

เจาะลึก 10 TikToker สายอสังหาฯ มาแรง น่าจับตามอง 2023

Top 10  TikToker Real Estate 2023

TikTok ถือเป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่มาแรงขึ้นทุกปี เพราะนอกจากจะสร้างความสนุกสนานและความบันเทิงแล้ว ยังเป็นอีกช่องทางที่นักการตลาดมองข้ามไม่ได้ในการเข้ามาทำการตลาด โดยเฉพาะตลาดด้านอสังหาริมทรัพย์ที่ TikTok Creators หรือ TikToker แข่งขันกันสร้างคอนเทนต์สูงมาก ๆ

ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่าคอนเทนต์เหล่านี้มีอิทธิพลในการกระตุ้นการรับรู้ และการตัดสินใจซื้อให้กับกลุ่มเป้าหมายใน TikTok ได้อย่างมาก

RealSmart จึงได้รวบรวม 10 อันดับ TikToker ด้านอสังหาริมทรัพย์ โดยใช้เครื่องมือทางการตลาด หรือ MarTech tool รวบรวมอันดับในด้านต่าง ๆ ทั้งยอด Follower, View และ Total Interaction สูงสุด อัพเดทล่าสุดปี 2023 มาให้พร้อมวิเคราะห์เจาะลึกความสำคัญของยอดต่าง ๆ ให้นักการตลาดเลือกใช้ TikToker ตามวัตถุประสงค์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลองไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีช่องไหนบ้างที่ติดอันดับ

เลือกอ่านตามหัวข้อ

10 อันดับ TikToker ด้านอสังหาริมทรัพย์ที่มียอด Follower สูงสุด

10 อันดับ TikToker ด้านอสังหาริมทรัพย์ที่มียอด View สูงสุด

10 อันดับ TikToker ด้านอสังหาริมทรัพย์ที่มียอด Total Interaction สูงสุด

สรุปแล้วนักการตลาดควรให้ความสำคัญกับ TikToker ที่มีอันดับ Follower, View หรือ Total Interaction ดี?

.

.

10 อันดับ TikToker ด้านอสังหาริมทรัพย์ที่มียอด Follower สูงสุด

10 TikToker real estate by Followers

กลุ่ม TikToker ที่มียอด Follower สูง ถือเป็นการการันตีได้ว่าช่องนั้นจะสามารถสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายในวงที่กว้างกว่า และมีพื้นฐานของ View, Interaction แต่ละคอนเทนต์ที่สูงกว่าช่องที่ Follower น้อย นอกจากนี้ยังสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายให้ตรงกับที่นักการตลาดวางไว้ โดยดูจากสไตล์ของอินฟลูเอนเซอร์และกลุ่มผู้ติดตามในช่องนั้น ๆ ว่านำเสนอและชอบคอนเทนต์รูปแบบใดในช่อง ซึ่งตัวตนของ TikToker ที่มียอด Follower สูงนั้นค่อนข้างจะมีแนวทางและลักษณะ Persona ที่ชัดเจน เพื่อรักษา Follower และเพิ่ม Community ของกลุ่มคนที่ชอบสไตล์แบบเดียวกัน 
.

.

10 อันดับ TikToker ด้านอสังหาริมทรัพย์ที่มียอด View สูงสุด

10 TikToker real estate by view

กลุ่ม TikToker ที่มียอด View สูง เป็นการการันตีว่าจำนวนของกลุ่มเป้าหมายที่ดูคลิปจะให้ความสนใจกับคลิปนั้นจริง เพราะการนับ View จะเกิดขึ้นเมื่อดูไประยะเวลาหนึ่ง ไม่ใช่แค่ปัดผ่าน จึงสามารถวัดกระแสภาพรวมของช่องได้ว่าทำคลิปออกมาแล้วโดนใจกลุ่มเป้าหมายขนาดไหน แต่ต้องไม่ลืมดูปริมาณคลิปที่ช่องนั้นทำด้วย เพื่อเห็นค่าเฉลี่ยที่แท้จริงว่า View สูงเพราะคลิปมีปริมาณน้อยแต่มีความน่าสนใจสูง เป็นไวรัล หรือคลิปมีปริมาณมากและต่อเนื่อง แล้วอาศัยฐาน Follower ในการเพิ่มจำนวน View โดยรวม

.

10 อันดับ TikToker ด้านอสังหาริมทรัพย์ที่มียอด Total Interaction สูงสุด

10 TikToker real estate by Total Interaction

Total Interaction เป็นค่าที่ได้จากการนับภาพรวมของยอด Comment และ Share ในช่องรวมกัน ซึ่งต้องใช้เครื่องมือทางการตลาด หรือ MarTech tool ในการเก็บข้อมูลจากแพลตฟอร์มโซเชียลต่าง ๆ เพิ่มเติม

กลุ่ม TikToker ที่มียอด Total Interaction สูง จึงช่วยการันตีได้ว่ากลุ่มเป้าหมายของช่องนั้นให้ความสนใจจนทำให้ต้องกด Share หรือเข้ามา Comment พูดคุย สอบถาม หรือขอข้อมูลเพิ่มเติม ซึ่งเป็นอีกตัวชี้วัดหนึ่ง ที่แสดงว่ากลุ่มเป้าหมายที่ดูคลิปนั้น กำลังจะตัดสินใจ (Act) และเกิด Conversion ในอนาคต หรืออาจมีลูกค้าของแบรนด์ที่เข้ามาแนะนำบอกต่อ (Advocate) ใน Community ของช่องนั้น ๆ ที่ช่วยเร่งการตัดสินใจซื้อได้อีก แต่ต้องไม่ลืมดูปริมาณคลิปของช่องเช่นเดียวกับการดูยอด View รวมเช่นกัน

.

สรุปแล้วนักการตลาดควรให้ความสำคัญกับ TikToker ที่มีอันดับ Follower, View หรือ Total Interaction ดี?

คำตอบคือ ไม่ได้มีค่าไหนที่ดีที่สุด แต่ขึ้นกับจุดประสงค์ของนักการตลาดว่าต้องการทำงานร่วมกับ TikToker เพื่อผลลัพธ์อะไร ซึ่ง RealSmart สรุปความสำคัญของแต่ละปัจจัยให้ดังนี้

  • จำนวน Follower: เหมาะกับจุดประสงค์ในการเพิ่ม Awareness ของแบรนด์,แคมเปญหรือผลิตภัณฑ์ในวงกว้าง
  • จำนวน View:  เหมาะกับจุดประสงค์ในการเพิ่มทั้ง Awarness, สร้างความสนใจ (Appeal), สื่อสาร Information ที่สำคัญ และต้องการคุณภาพในการรับชมจนจบ หรือต้องการความเป็นไวรัลของคอนเทนต์
  • จำนวน Total Interaction: เหมาะกับจุดประสงค์ในการเพิ่ม Engage ของแคมเปญ, สร้าง Call to Action (CTA), สร้างหรือขับเคลื่อน Community ของแบรนด์และผลิตภัณฑ์ให้เติบโต

.


สุดท้ายนี้ เชื่อว่าทุกคนที่อ่านมาถึงจุดนี้ต้องอยากให้ RealSmart วิเคราะห์ว่า TikToker ที่ติดอันดับทั้งหมดนั้น แล้วใครน่าสนใจที่สุด? และเพราะอะไร? ซึ่งจริง ๆ แล้วอันดับทั้งหมดที่เห็น ยังสามารถหาคำตอบนี้ให้ได้จากการวิเคราะห์ จำนวน Follower, View และ Total Interaction เข้าด้วยกัน โดยสามารถอ่านได้ในบทความ “เจาะลึกสไตล์คอนเทนต์เหล่า TikToker Top Rank สายอสังหาฯ 2023” ที่ RealSmart สรุปแบบวิเคราะห์เจาะลึกถึงความโดดเด่นของแต่ Creator แต่ละช่องไม่ว่าจะเป็นสไตล์การรีวิวหรือสินค้าที่แต่ละช่องเชี่ยวชาญ เพื่อเป็นข้อมูลให้นักการตลาดเอาไปปรับใช้ได้ตรงกับสินค้าและกลุ่มเป้าหมายของตัวเอง และสามารถนำไปเลือกใช้งานได้ตรงจุด มีประสิทธิภาพ และถึงเป้าหมาย KPI ของธุรกิจอย่างแน่นอน

หากสนใจข้อมูลวิเคราะห์เจาะลึกรูปแบบนี้ RealSmart มีสรุป Research พฤติกรรมผู้บริโภคปี 2023, สถิติการใช้ Internet, ความสนใจและการใช้เวลาบนโลก Digital ของแต่ละช่วงอายุ รวมถึง TikTok สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่นี่เลย >> https://youtu.be/AmI4fkEJVXc