Skip links

เจาะลึกสไตล์คอนเทนต์เหล่า TikToker Top Rank สายอสังหาฯ 2023

จากบทความก่อนหน้า ที่ RealSmart ได้นำเสนอการจัดอันดับ Tiktok Creators หรือ TikToker ของวงการอสังหาริมทรัพย์  โดยใช้การจัดอันดับจากการเก็บข้อมูลด้วยเครื่องมือทางการตลาด หรือ MarTech ไม่ว่าจะเป็นอันดับ Follower, View และ Total Interaction สูงที่สุด พบว่ามีคนให้ความสนใจหัวข้อนี้เป็นจำนวนมาก 

ดังนั้นเพื่อเป็นไอเดียให้นักการตลาดเลือกใช้ KOL, Influencers ได้ตรงตามสินค้าและกลุ่มเป้าหมายของตัวเองมากขึ้น RealSmart จึงจัด TikToker Top Rank ที่น่าสนใจสำหรับวงการอสังหาฯ โดยวิเคราะห์เจาะลึกรวมมุมมอง Follower, View และ Total Interaction ประกอบกัน รวมถึงสรุปสไตล์คอนเทนต์หรือแนวทางรีวิวสินค้าที่แต่ละช่องเชี่ยวชาญ เพื่อให้เห็นภาพรวมของ Community หรือกลุ่มเป้าหมายในแต่ละช่องว่าชอบดูคอนเทนต์แบบไหนกัน นักการตลาดจะได้เลือกใช้ Influencers ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตรงตามสไตล์และผลลัพธ์ที่ต้องการ ไปดูอันดับ TikToker กันเลย

เลือกอ่านตามหัวข้อ

5 อันดับ TikToker อสังหาริมทรัพย์ พร้อมสไตล์คอนเทนต์รีวิวบ้านและคอนโด

TikToker อื่น ๆ ที่น่าจับตามอง

บทสรุป

.

5 อันดับ TikToker อสังหาริมทรัพย์ พร้อมสไตล์คอนเทนต์รีวิวบ้านและคอนโด

อันดับ 1 Modern_Property

Followers 448.6K 
Total Views 5.2M
Total Interactions 136K

เรียกได้ว่าท็อปฟอร์มสุด ๆ สำหรับช่อง Modern_Property ถือว่าเป็นช่องที่นักการตลาดไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง เพราะมีความโดดเด่นทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นจำนวน Follower, View, Total Interaction สูงสุดเป็นอันดับ 1 ในช่วงเวลาที่ผ่านมา

สไตล์คอนเทนต์:  รวบรวมการรีวิวทั้งบ้าน ทาวน์โฮมและคอนโดที่ให้รายละเอียดครบถ้วนภายใน 1 – 2 นาที  เรียกได้ว่าได้ใจความสำคัญครบทั้งทำเลที่ตั้ง ขนาดพื้นที่ พาไปดูฟังก์ชันภายใน ทั้งแบบตกแต่งแล้ว และห้องเปล่า ดูเพลิน และข้อมูลครบถ้วน เหมือนมีเซลล์โครงการพาทัวร์เอง

.

อันดับ 2 Review By O

Followers 404K 
Total Views 5.1M
Total Interactions 19K

นักการตลาดสายอสังหาฯ น่าจะไม่มีใครไม่รู้จักหนุ่มคนนี้ Review By O เรียกได้ว่าโด่งดังมาก ๆ ในช่วงที่ผ่านมา การันตีโดยยอด View ที่สูงเป็นอันดับที่ 2 และยอด Follower และ Total Interaction สูงเป็นอันดับ 3 นับว่าน่าจับตามองอย่างยิ่ง

สไตล์คอนเทนต์: รีวิวคอนโดและบ้าน เป็นทั้งอาจารย์และนักการตลาดด้านอสังหาริมทรัพย์ที่พาเราไปดูทุกซอกทุกมุม  พร้อมพาชมสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ของโครงการแบบละเอียดยิบ ด้วยเสียงที่นุ่มละมุนเป็นเอกลักษณ์ ฟังเพลิน ทำให้กลุ่มเป้าหมายรู้สึกว่ารีวิวได้จริงใจ เป็นกันเอง ซึ่งนอกจากรีวิวอสังหาฯ แล้ว เขายังทำคอนเทนต์ Lifestyle อื่น ๆ อยู่ด้วย ซึ่งน่าจะเป็นส่วนช่วยทำให้เชื่อมต่อกับกลุ่มเป้าหมายที่มี Lifestyle ใกล้เคียงกันได้เป็นอย่างดี

.

อันดับ 3 Guru Living

Followers 379.4K 
Total Views 1.5M
Total Interactions 24K

ช่อง Guruliving เป็นช่องที่มียอด View และ Total Interaction สูงติด Top 3 ในช่วงที่ผ่านมา เรียกได้ว่าเป็นช่องที่มี Community ของคนที่มีความสนใจในเรื่องการเงินและอสังหาฯ ตั้งใจดูและพูดคุยกันอย่างต่อเนื่องเลยทีเดียว

สไตล์คอนเทนต์: ให้คำแนะนำรวมถึงประชาสัมพันธ์และอัพเดทข่าวในเรื่องของอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร อาทิ เรื่องสินเชื่อ, อัตราดอกเบี้ย, วิธีโปะบ้าน ที่เน้นให้สาระ และความรู้เกี่ยวกับเรื่องบ้านและคอนโด ซึ่งจะเห็นได้ว่าเป็นการเน้นการให้ความรู้เกี่ยวกับการเงินและอสังหาฯ เป็นส่วนใหญ่ ดังนั้นกลุ่มโครงการที่เหมาะกับ Guruliving น่าจะเป็นได้ทั้งโครงการที่มีกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้ซื้ออสังหาฯ เพื่อการลงทุน และกลุ่มเป้าหมายที่อาจมีงบประมาณน้อยแต่ต้องการซื้อบ้านและคอนโดในราคาจับต้องได้

.

อันดับ 4 รีวิวบ้านแบบบียอนด์ By ออย

Followers 434.6K 
Total Views 273K
Total Interactions 3.4K

รีวิวบ้านแบบบียอนด์ By ออย แม้ว่าจะมีจำนวน Follower ฐานแฟนสูงเป็นอันดับ 2 แต่จำนวน View และจำนวน Total Interaction กลับไม่โดดเด่นมากนัก อย่างไรก็ตามคลิปส่วนใหญ่มักจะมีการเข้ามาพูดคุยสอบถามจากผู้ชมอยู่เสมอ ทำให้ยังเป็น TikToker ที่สร้างการมีส่วนร่วมกับคนดูได้ดี

สไตล์คอนเทนต์: รีวิวบ้านและคอนโดทั่วประเทศ ที่พาไปดูทุกจุดพื้นที่ใช้สอยภายในบ้าน ที่มีสไตล์เป็นของตัวเอง ในเรื่องของการใช้เสียงบรรยายหรือรีวิวตัวบ้าน ที่มีความสนุกสนาน และดูเป็นกันเอง ลักษณะเหมือนเพื่อนมาแนะนำ ดังนั้นหากนักการตลาดที่ต้องการนำเสนอโครงการด้วยภาพลักษณ์ที่สดใส สนุกสนาน และสร้างการมีส่วนร่วมกับกลุ่มเป้าหมายได้สม่ำเสมอ สามารถเลือก รีวิวบ้านแบบบียอนด์ By ออย ได้เลย

.

อันดับ 5 bestlivingchiangmai

Followers 109.3K 
Total Views 565k
Total Interactions 14K

ลำดับสุดท้าย ช่อง bestlivingchiangmai แม้ว่าจะมีจำนวน Follower น้อยสุดในลิสต์นี้ แต่จำนวน View และ Total Interaction กลับสูงติด Top 5 แสดงให้เห็นว่าช่องสามารถทำคอนเทนต์ได้ถูกใจกลุ่มเป้าหมายได้ดี

สไตล์คอนเทนต์: รีวิวบ้านในโซนภาคเหนือ โดยเน้นโครงการบ้านในจังหวัดเชียงใหม่เป็นหลัก มีการพาไปดูภาพรวมทั้งโครงการ ทั้งบ้านเปล่า และบ้านตัวอย่างแบบละเอียด สื่อสารง่าย ชัดเจน ไม่ซับซ้อน เหมาะสำหรับนักการตลาด หรือแบรนด์ที่มีโครงการในโซนภาคเหนือไม่ควรพลาดช่องนี้ด้วยประการทั้งปวง

.

TikToker อื่น ๆ ที่น่าจับตามอง

แม้จะไม่ติด 5 อันดับที่เลือกไว้ด้านบน แต่ TikToker เหล่านี้ยังถือว่าน่าสนใจเช่นกัน เพราะมียอด Follower, View หรือ Total Interaction ค่าใดค่าหนึ่ง ที่ติด 10 อันดับแรกในปี 2023 อยู่

  • home_buyers
    สไตล์คอนเทนต์: รีวิวกึ่งพาทัวร์บ้าน โดยมีคนดำเนินรายการหลากหลายคน และคาแรกเตอร์ มีทั้งแนวสนุกสนาน ใช้วิธีเล่าแบบเป็นกันเอง หรือใช้คำศัพท์ที่ค่อนข้างวัยรุ่น และมีทั้งบรรยายให้ข้อมูลแบบจริงจังทั้งเรื่องของการเดินทาง สิ่งอำนวยความสะดวกทั้งภายในและนอกโครงการ
  • Condonewb
    สไตล์คอนเทนต์: อัพเดทโครงการบ้านและคอนโด ตั้งแต่ระดับ First Jobber ไปจนถึงระดับ Luxury และยังมีคำแนะนำที่เกี่ยวกับการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ มีรูปแบบการรีวิวที่ทันสมัย ผสมผสานการรีวิวรูปแบบ Lifestyle กินเที่ยวสไตล์คนเมืองอีกด้วย
  • กันต์ ลงทุนกันต์
    สไตล์คอนเทนต์: นักลงทุน และที่ปรึกษาที่ให้คำแนะนำด้านการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ทั้งบ้าน คอนโด ที่ดิน อาคารพาณิชย์ รวมถึงบ้านมือสอง เหมาะสำหรับคนที่ต้องการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์เพื่ออนาคต
  • Kim Property Live
    สไตล์คอนเทนต์: อัพเดทสถานการณ์โลก และเชื่อมโยงเกี่ยวกับเรื่องเศรษฐกิจในปัจจุบัน เน้นเรื่องของการสรุปประเด็นข่าวเศรษฐกิจทั่วโลก และวิเคราะห์ทิศทางการลงทุน
  • อสังหา เล่าเรื่อง
    สไตล์คอนเทนต์: รีวิวบ้าน และคอนโดทั้งมือ 1 และมือ 2 เน้นบ้านและคอนโดในราคาย่อมเยาว์ รวมถึงรีวิวสถานที่ที่เกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ใกล้ๆ โครงการบ้าน หรือคอนโด รวมถึงแนะนำไอเดียแต่งบ้านในราคาประหยัด 

.


จบไปแล้วสำหรับ TikToker Top Rank ที่น่าสนใจสำหรับวงการอสังหาฯ ทาง RealSmart หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับนักการตลาดทุกท่านที่กำลังมองหา Creator, Influencer หรือ TikToker ที่จะมาช่วยประชาสัมพันธ์โครงการให้เป็นที่รู้จักและสร้างยอดขายได้สำเร็จ สำหรับใครที่อยากดูรายชื่ออื่น ๆ เพิ่มเติมสามารถไปเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่บทความ “เจาะลึก 10 TikToker สายอสังหาฯ มาแรง น่าจับตามอง 2023” ได้เลย

สุดท้ายนี้ สิ่งที่ควรคำนึงถึงอีกเรื่องคือ ความสามารถในการ Cross platform ของแต่ละราย ว่ามีกลุ่มผู้ติดตามในช่องทางอื่น ๆ กี่ platform และยอดผู้ติดตามใกล้เคียงกันด้วยหรือไม่ เพื่อที่นักการตลาดจะวางแผนกลยุทธ์การสื่อสารตัวแบรนด์บนช่องทางอื่น ๆ กับ Influencer แต่ละรายต่อไป โดยอาศัย TikTok เป็นสื่อแรกที่อยู่ในกระแสนิยม สร้างแรงกระเพื่อมออกไปนั่นเอง 

และสำหรับนักการตลาดที่ต้องการฟังเสียงบนโลกออนไลน์ว่าแคมเปญการตลาดที่ทำ ผู้บริโภคมีความคิดเห็นหรือรู้สึกอย่างไรกับสินค้าและบริการของแบรนด์ ทาง RealSmart ก็มีเครื่องมือ MarTech อย่าง Real Listening ที่สามารถเก็บข้อมูลและวิเคราะห์ผลรวมจากหลากหลายแพลตฟอร์ม โดยจะนำมาเล่าตัวอย่างการทำงาน และ Insight จากเครื่องมือสนุก ๆ ในครั้งหน้า โปรดติดตาม