2021 © Real Smart Co.,Ltd. All Rights Reserved. Privacy Policy Terms & Conditions
Cookie | Duration | Description |
---|---|---|
cookielawinfo-checkbox-analytics | 11 months | This cookie is set by GDPR Cookie Consent plugin. The cookie is used to store the user consent for the cookies in the category "Analytics". |
cookielawinfo-checkbox-functional | 11 months | The cookie is set by GDPR cookie consent to record the user consent for the cookies in the category "Functional". |
cookielawinfo-checkbox-necessary | 11 months | This cookie is set by GDPR Cookie Consent plugin. The cookies is used to store the user consent for the cookies in the category "Necessary". |
cookielawinfo-checkbox-others | 11 months | This cookie is set by GDPR Cookie Consent plugin. The cookie is used to store the user consent for the cookies in the category "Other. |
cookielawinfo-checkbox-performance | 11 months | This cookie is set by GDPR Cookie Consent plugin. The cookie is used to store the user consent for the cookies in the category "Performance". |
viewed_cookie_policy | 11 months | The cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin and is used to store whether or not user has consented to the use of cookies. It does not store any personal data. |
TikTok เขย่าวงการ Social Media ใครอยากรอดต้องปรับตัว
ถ้าจะให้พูดถึงเทรนด์ Social Media ที่จะมาในปี 2022 จะเป็นใครไปไม่ได้เลยนอกจากตัวพ่อ Short-video อย่าง TikTok ที่สามารถเข้าถึงผู้คนได้อย่างรวดเร็ว ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ TikTok ที่มีระบบช่วยแนะนำ Content ให้ตรงใจเฉพาะบุคคลได้เป็นอย่างดี จึงสามารถช่วยให้ธุรกิจต่าง ๆ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ถูกจุด นอกจากนี้ Tiktok กำลังพัฒนาระบบ E-commerce และวางโมเดลการสร้างรายได้ผ่านแพลตฟอร์มด้วยเช่นกัน ดังนั้นหากแบรนด์ต้องการเข้าถึงผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้นแล้วล่ะก็ แบรนด์ควรที่จะต้องใช้งานฟีเจอร์ต่าง ๆ ของ Tiktok ได้อย่างเชี่ยวชาญด้วยเช่นกัน
วิเคราะห์แนวโน้มของ TikTok Trend
ในช่วงปี 2019 TikTok ได้เติบโตอย่างก้าวกระโดด ยิ่งในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ผู้คนต่างกักตัวอยู่บ้านและใช้เวลาในโลกของ TikTok มากขึ้น จากรายงานช่วง 1 ปีที่ผ่านมามีผู้ใช้รายใหม่เพิ่มขึ้นถึง 61% กลายเป็นแอปพลิเคชันแรก (ไม่นับ Facebook) ที่มียอดดาวน์โหลดทั่วโลกถึง 3 พันล้านครั้ง
TikTok เข้าใจกลุ่มผู้ใช้งานได้ดีที่สุด
ไม่ได้เป็นแค่แอปเพื่อความบันเทิงเท่านั้น ในเดือน ก.ค. 21 ที่ผ่านมา TikTok ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่อย่าง #TikTokResumes เพื่อเพิ่มประสบการณ์ที่มีคุณค่ามากขึ้นให้กับกลุ่มผู้ใช้งาน ด้วยการเปิดโอกาสให้คนสามารถโพสต์ Resume และสมัครงานผ่านแพลตฟอร์มได้เลย ซึ่งเจ้าตัว #TikTokResumes นี้ได้รับความสนใจจากกลุ่มผู้คนรุ่นใหม่ที่ต้องการปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ตอนสมัครงานได้เป็นอย่างดี โดยมีจำนวนการสมัครงานมากกว่า 3,400 โพสต์ มียอดดูรวมมากกว่า 300 ล้านวิวในระยะเวลาเพียง 2 เดือน ซึ่งจากความสำเร็จดังกล่าวก็เป็นส่วนที่ช่วยยืนยันได้ว่า TikTok เข้าใจกลุ่มผู้เป้าหมายของตัวเองได้ดี
ความสำเร็จของ Tiktok ขับเคลื่อนด้วยผู้บริโภค
บอกได้ว่า TikTok ได้สร้างความปั่นป่วนให้กับวงการ Social Media ไม่น้อย ตั้งแต่เริ่มเปิดตัวในช่วงแรก เพราะในช่วงโควิด-19 มีหลายแบรนด์เริ่มเข้าสู่โลกของ TikTok เพื่อรักษากลุ่มเป้าหมายของตัวเองไว้ โดยเปลี่ยนจากการทำโฆษณาแบบเดิม ๆ มาสู่คอนเทนต์ที่กลุ่มเป้าหมายมีส่วนร่วมโดยตรง เรียกได้ว่าความสำเร็จของ TikTok ถูกขับเคลื่อนโดยกลุ่มผู้ใช้ก็ว่าได้ โดยเราจะเห็นได้ว่าผู้บริโภคมีการแชร์วิดีโอ จาก TikTok ไปยัง Social Media อื่น ๆ ด้วยเช่นกัน ด้วยความสำเร็จนี้เองทำให้ Social Media อื่น ๆ ไม่มีทางเลือกเลยต้องทำตาม เช่น Instagram ออกฟีเจอร์ Instagram Reels เป็นต้น
ต้องบอกเลยว่า TikTok มาแรงจนหยุดไม่อยู่กันเลยทีเดียวด้วยรูปแบบ Short-Video ที่ชัดเจนและเป็นที่นิยมอย่างมาก อีกสิ่งที่เห็นได้จากคอนเทนต์ใน TikTok คือการข้ามไปโผล่ในช่องทางอื่น ๆ ซึ่งเป็นอีกข้อพิสูจน์ว่า Short – Video มันเจ๋งสุด ๆ และกลายเป็น Feature ที่หลาย ๆ แอปฯ ก็ต้องมีเช่นกัน ดังนั้นอยากให้ธุรกิจหรือแบรนด์ต่าง ๆ หันมาลองทำคอนเทนต์ผ่านฟีเจอร์ของ TikTok กัน
ขอบคุณข้อมูล : https://www.talkwalker.com
Categories
Recent Posts
ไทยแลนด์เมืองยิ้ม กัญชาเสรีกับมุมมองของคนไทยผ่าน Social Listening
June 22, 2022คล้ายแต่ไม่เหมือน พ.ร.บ. คู่ชีวิตในมุมมองของคนไทย ผ่าน Social Listening
June 15, 2022เห็นด้วยหรือไม่? PDPA ในมุมมองคนไทยผ่าน Social Listening
June 8, 2022โรคฝีดาษลิงระบาดกับความกังวลของคนไทยผ่าน Social Listening
June 1, 2022คังคุไบ ภาพยนต์ขับเคลื่อนสิทธิสตรี กับมุมมองคนไทยผ่าน Social Listening
May 25, 2022Tags