• Home
  • นาทีนี้ทุกคนคงได้เห็นถึงกระแส LISA BLACKPINK ที่มาแรงสุดๆ แบบหยุดไม่อยู่ เกิดอะไรในโลกออนไลน์บ้าง ลองมาดูกัน

นาทีนี้ทุกคนคงได้เห็นถึงกระแส LISA BLACKPINK ที่มาแรงสุดๆ แบบหยุดไม่อยู่ เกิดอะไรในโลกออนไลน์บ้าง ลองมาดูกัน

October 21, 2021 msadmin 0 Comments

หลังจากที่ ลิซ่า หรือ ลลิษา มโนบาล ได้ปล่อยเพลงโซโล่เดี่ยวออกมา ชื่อเพลงว่า “LALISA” ซึ่งตอนนี้มียอดผู้ชมเข้าไปดูเพลงของเธอมากกว่า 200 ล้านวิวแล้ว ทำลายสถิติต่าง ๆ ในโลกออนไลน์ไปอย่างมากมาย และด้วยความปังนี้เอง ส่งผลให้รัดเกล้ายอดที่ลิซ่าใส่ใน MV เพลงขายดีแบบเทน้ำเทท่าเลยทีเดียว เพราะแฟนๆต่างหาซื้อไปใส่เพื่อ Cover เพลง LALISA

ไม่เพียงเท่านั้นหลังจากที่ลิซ่า ได้ออกรายการ “WOODY SHOW” ว่าถ้าหากเธอได้กลับบ้านเกิดที่บุรีรัมย์ สิ่งแรกที่อยากทานคือ “ลูกชิ้นยืนกินสูตรน้ำจิ้มพริกเผา” ที่เป็นเอกลักษณ์ และไม่เหมือนใคร จนทำให้บรรดาแฟนคลับและประชาชนทั่วไปอยากไปลองทานลูกชิ้นยืนกินตามรอยลิซ่ากันดูบ้าง

ล่าสุดวันที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา ทาง YG ได้ปล่อยคลิป Exclusive Performance VDO เพลง “Money” ทำให้ ลิซ่า เกิดเป็นกระแสอีกครั้งหนึ่งในโลกออนไลน์ จนเกิด Hashtag #LALISA พุ่งติดเทรนด์อันดับหนึ่งในประเทศไทย และระดับโลก มาดูกันว่ามีคนพูดถึง ลิซ่า BLACKPINK ในโลกออนไลน์อย่างไรกันบ้าง

Real Smart ได้ใช้เครื่องมือ Social Listening Tools เพื่อดูข้อความที่เกี่ยวข้องกับ LISA BLACKPINK ระหว่างวันที่ 9 – 24 กันยายน 2564

วันที่ 9 กันยายน 2564 หลังจากที่ BLACKPINK Fanpage ได้ปล่อยภาพเพลง LALISA ของลิซ่าออกมา ทำให้มีข้อความที่เกี่ยวข้องสูงถึง 10 ล้าน Engagement และพุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ

วันที่ 10 กันยายน 2564 วันที่เพลง “LALISA” ของ Lisa BLACKPINK ได้ปล่อยออกมา ทำให้มีผู้สนใจเข้าไปฟังและชมเพลงนี้ รวมถึงมีข้อความที่เกี่ยวข้องพุ่งสูงถึง 35 ล้าน Engagement

วันที่ 11 กันยายน 2564 เพลง LALISA ทุบสถิติโลกยอดวิวสูงสุดใน 24 ชั่วโมง และเผยแพร่รายการ Woody Show ให้พูดคุยถึงลูกชิ้นยืนกินที่ลิซ่าอยากกิน ทำให้มีข้อความที่เกี่ยวข้องสูงถึง 30 ล้าน Engagement

วันที่ 12 กันยายน 2564 เริ่มมีคนแต่งตัว แต่งชุดเหมือนลิซ่าใน MV เพลง LALISA มีข้อความที่เกี่ยวข้องสูงถึง 29 ล้าน Engagement

วันที่ 13 กันยายน 2564 มีผู้คนเริ่มออกมาเต้น cover และพูดถึงลูกชิ้นยืนกินที่ลิซ่าอยากกินเปิดให้สั่งผ่าน Shopee มีข้อความที่เกี่ยวข้องสูงถึง 25 ล้าน Engagement

วันที่ 14 – 15 กันยายน 2564 จังหวัดบุรีรัมย์จัดเทศกาลงานลูกชิ้นยืนกินตามกระแสของลิซ่า ทำให้มีข้อความที่เกี่ยวข้องพูดถึงรวมกัน 2 วันสูงถึง 50 ล้าน Engagement

วันที่ 16 – 18กันยายน 2564 เหล่า YouTuber และนักรีวิวเกี่ยวกับลูกชิ้นยืนกินมีข้อความที่เกี่ยวข้องสูงถึง 67 ล้าน Engagement
วันที่ 19 กันยายน 2564 ได้แสดง Stage Live เพลง LALISA ที่ประเทศเกาหลีใต้ ทำให้มีข้อความที่เกี่ยวข้องสูง 24 ล้าน Engagement

วันที่ 20 – 22 กันยายน 2564 ผู้คนพูดถึงเกี่ยวกับลุคใหม่ของลิซ่า และเพลง LALISA ติด Billboard Digital’s song chart มีข้อความที่เกี่ยวข้องสูงถึง 60 ล้าน Engagement

วันที่ 23 กันยายน 2564 ลิซ่า BLACKPINK ได้ปล่อยเพลงเดี่ยวอีกเพลงชื่อว่า “Money” มีข้อความที่เกี่ยวข้องสูงถึง 21 ล้าน Engagement

วันที่ 24 กันยายน 2564 เพลง LALISA มียอดวิวสูงมากกว่า 200 ล้านวิวบน YouTube ทำให้มีข้อความที่เกี่ยวข้องพูดถึง 20 ล้าน Engagement 

.

ช่องทางที่มีคนพูดถึงมากที่สุด

โดยรวมแล้วมี Engagement เกี่ยวกับงานนี้รวมสูงถึง 675 ล้าน Engagement โดยที่ YouTube มีข้อความที่เกี่ยวข้องสูงสุด ถึง 432,246,188 Engagement หรือ 64% รองลงมาคือ Twitter อยู่ที่ 113,355,077 Engagement หรือ 17% ต่อมา คือ Facebook มีข้อความที่เกี่ยวข้อง 107,206,980 Engagement คิดเป็น 16% และสุดท้าย คือ News มีข้อความที่เกี่ยวข้อง 22,724,117 Engagement คิดเป็น 7%

.

กระแสเพลง “LALISA”

กระแสเพลง “LALISA” มีคนออกมาแสดงความรู้สึกในด้านต่างๆ โดยที่ 78% ชอบความเป็นไทย ที่แฝงอยู่ในเพลง คนไทยภูมิใจที่ลิซ่ามุ่งมั่นได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย อีก 20% สร้างความตื่นตาตื่นใจทุกชุดเกินความคาดหมาย เพลงนี้เหมือนเป็นเพลงเปิดตัวพรีเซนต์ตัวเอง ใส่ความเป็นไทยเข้าไปดูไร้ที่ติ ส่วนอีก 2% ออกมาตำหนิเรื่องใส่รัดเกล้ายอดเต้นจนมีคนบางกลุ่มมองดูว่าไม่เหมาะสม

.

กระแสลิซ่าใส่รัดเกล้ายอดและใส่ความเป็นไทยใน MV

“กระแสลิซ่าใส่รัดเกล้ายอด” และใส่ความเป็นไทยใน MV มีคนออกมาแสดงความรู้สึกต่างๆ โดยที่ 56% หลังจากดู mv แล้วรู้สึกดี รัดเกล้ายอดกับความเป็นไทย ขอบคุณลิซ่าที่ช่วยโปรโมทความเป็นไทยไปทั่วโลก และขอบที่มอบความสุขให้กับทุกคน รวมถึงทำให้ยอดขายรัดเกล้ายอดเพิ่มขึ้นมาก ในขณะที่อีก 43% มองว่าเกาหลีใส่ความเป็นไทยใน MV เยอะมาก เก็บรายละเอียดได้ดีมาก และลิซ่าเป็นคนไทยคนเดียวที่ทำอะไรก็เป็นกระแสทั่วโลกได้ เธอเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆ มีเพียง 1% ที่ออกมาตำหนิเรื่องใส่ชุดไทยกับรัดเกล้ายอดว่าไม่เหมาะสม เพราะคนเข้าใจผิดว่าเป็นชฎา และยังมองอีกว่ารอดราม่าจากประเทศเพื่อนบ้านได้เลยในเรื่องของปราสาทหินใน MV เพลง LALISA

.

กระแส Cover ลิซ่า

“กระแสเต้น cover ตามเพลง LALISA ของลิซ่า” หลายคนออกมาแสดงความรู้สึกที่แตกต่างกันออกไป มีถึง 66% มองว่ากระแสที่หลายคนหันมาเต้น cover ตาม บางคนที่เต้นเก่งดูเป็นตัวของตัวเอง ไม่ต้องพยายาม รวมถึงเสื้อผ้า เครื่องประดับขายดีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพราะคนนำไปใส่เต้น cover ส่วนอีก 34% บอกว่ามีหลายคนออกมาเต้น cover ตาม ลิซ่า ในเพลง “LALISA” ได้เหมือนจนเป็นชื่นชอบของผู้ที่ได้ดูเป็นอย่างมาก รวมถึงขอบคุณลิซ่าที่ทำให้รัดเกล้ายอดขายดีมาก

.

กระแสลูกชิ้นยืนกินที่บ้านเกิดบุรีรัมย์

หลังจากที่ลิซ่าได้ออกรายการ Woody Show ลิซ่าบอกว่าเธออยากกินลูกชิ้นยืนกินที่บ้านเกิดจังหวัดบุรีรัมย์จนเกิดเป็นกระแสลูกชิ้นยืนกิน มีคนออกมาแสดงความรู้สึกต่างๆกัน โดยที่ 45% มองว่าเป็นการช่วยพ่อค้าแม่ค้ามีรายได้เพิ่มมากขึ้น ถ้ามีเทศกาลรวมร้านอาหารยืนกินแบบนี้ก็น่าสนุก แต่ก็ต้องรักษาระยะห่างเพื่อความปลอดภัย ถ้าไม่มีโควิดคงจะดี และคึกคักมากกว่านี้ อีก 37% บอกว่ากระแสลิซ่านั้นดีมาก ทำให้พ่อค้ามีทางออกในสภาพเศรษฐกิจแบบนี้ เพียงแค่ลิซ่าพูดไม่กี่วินาทีก็ช่วยเศรษฐกิจในจังหวัดได้ดีมาก ส่วนอีก 18% มองว่าการที่คนแห่ไปซื้อลูกชิ้นยืนกินกันในสถานการณ์ที่โควิด-19 อาจเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดสูงมากกว่าเดิม

.

กระแสเพลง “Money”

ล่าสุด หลังจากที่ YG ปล่อย Exclusive Performance VDO ของเพลง “Money” ที่หลายคนรอคอย ออกมา ก็ไม่ทำให้แฟนคลับผิดหวัง มีคนแสดงความรู้สึกต่างๆมากมาย โดยที่ 70% บอกว่าเป็นอีกหนึ่งผลงานที่คนไทยภูมิใจมาก มีท่าเต้นที่เป็นเอกลักษณ์ ชื่นชมในตัวของลิซ่ามาก และพร้อมสนับสนุนต่อไป กระแสตอบรับดีมากเพียงแค่ 18 นาที ได้ยอดวิว 1 ล้านวิว อีก 25% อยากได้คอสตูมที่ลิซ่าใส่ และรอกระแสต่าง ๆ ที่มาจากลิซ่าอีก ส่วนอีก 5% อยากดูแนวเพลงอื่นๆบ้าง เริ่มเบื่อแนวนี้แล้ว

.

มาดู Top 3 ในช่องทาง Facebook ที่ได้ยอด Engagement สูงสุด 3 อันดับแรกกัน

อันดับที่ 1 Facebook – Khaosod ข่าวสด Total Engagement ที่ 448,994

อันดับที่ 2 Facebook – BLACKPINK YG Thailand Total Engagement ที่ 283,067

อันดับที่ 3 Facebook – Riety Total Engagement ที่ 191,300

.

มาดู Top 3 ในช่องทาง YouTube ที่ได้ยอด Engagement สูงสุด 3 อันดับแรกกัน

อันดับที่ 1 YouTube – BLACKPINK Total Engagement ที่ 232,269,874

อันดับที่ 2 YouTube – BLACKPINK Total Engagement ที่ 44,483,544

อันดับที่ 3 YouTube – BLACKPINK Total Engagement ที่ 34,977,000

.

#Hashtag ที่เกิดขึ้น

แฮชแท็กที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับกระแสของ Lisa BLACKPINK ซึ่งมีจำนวนมากมายมหาศาล แต่ที่แฮชแท็กที่เกี่ยวข้องชัดเจน มีคำว่า #BLACKPINK #LISA #LALISA #ลิซ่า และอื่นๆ ซึ่งจะเห็นได้ว่ามี Hashtags เป็นชื่อลิซ่าถึง 4 ภาษาเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นภาษาไทย เกาหลี ญี่ปุ่น และอังกฤษ นาทีนี้เรียกได้ว่ากระแสลิซ่า มาแรงสุด ๆ ฉุดไม่อยู่แล้วจริงๆ ใครสนใจก็ไปติดตาม Hashtags เหล่านี้กันได้เพื่อจะได้ไม่พลาดข่าวสารของลิซ่า

leave a comment

No. 32, K.M Building, 5th Floor, Prasert-Manukitch Road, Chorakhe Bua Sub-district, Lat Phrao District, Bangkok 10230