Skip links

“ทำไม Squid Game ถึงได้มาแรงแซงทางโค้ง ขึ้นอันดับ 1 ของโลกได้เร็วขนาดนี้” แล้วชาวเน็ตไทยพูดถึงเรื่องนี้อย่างไรบ้าง? มาลองดูกัน

กระแสแรงสุดๆ แบบฉุดไม่อยู่กับซีรี่ย์จากประเทศเกาหลีใต้อย่าง “Squid Game” มาแรงเป็นอันดับ 1 ใน Netflix ที่ใครๆต่างต้องหาดูกัน

ในซีรี่ย์เรื่องนี้เป็นแนวเอาชีวิตรอดที่รวมเอาผู้สิ้นหวังในชีวิตมารวมตัวกัน มาแข่งขันชิงเงินรางวัล 45,600 ล้านวอน เพื่อจะได้นำเอาเงินเหล่านี้ไปตั้งต้นชีวิตใหม่ แต่ต้องเล่นเกมให้ผ่านทั้ง 6 เกม ซึ่งในแต่ละด่านจะมีเกมที่แตกต่างกันออกไป

เกมทั้ง 6 เกมนี้มีที่มาจากเกมที่เด็กๆ ในเกาหลีใต้เล่น ซึ่งใครหลายคนเคยเล่นกันมาแล้ว แต่ตัวละครในซีรี่ย์ไม่มีใครรู้เลยว่าเกมที่เข้ามาเล่นนี้เป็นการเอาชีวิตมาเดิมพัน ทำให้ซีรี่ย์เรื่องนี้มีความสนุก ลุ้นระทึก ดราม่า ครบรสชาติในเรื่อง จนกระแสมาแรงจนเป็นที่พูดถึงในไทย และทั่วโลก เรามาดูกันว่ามีคนพูดถึง Squid Game ในโลกออนไลน์นี้อย่างไรกันบ้าง

Real Smart ได้ใช้เครื่องมือ Social Listening Tools เพื่อดูข้อความที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับซีรีส์เรื่อง Squid Game ระหว่างวันที่ 17 – 27 กันยายน 2564

วันที่ 17 กันยายน 2564 ทาง Netflix ได้ออกมาปล่อยคลิป 3 เหตุผลที่ต้องดู Squid Game ก่อนที่จะปล่อยออกมาให้รับชมไม่มีกี่ชั่วโมง ทำให้มีข้อความที่เกี่ยวข้องสูงกว่า 1 ล้าน Engagement

วันที่ 18 กันยายน 2564 หลังจากที่ Squid Game ได้ปล่อยออกมาให้รับชมได้แล้ว มีคนออกมารีวิว แนะนำให้ดู ทำให้มีข้อความที่เกี่ยวข้องมากกว่า 1 ล้าน Engagement

วันที่ 19 กันยายน 2564 ผู้คนออกมาพูดตัวละครที่ชื่อ อาลี อับดุล ที่เป็นคนดีมาก ทำให้มีข้อความที่เกี่ยวข้อง 1 ล้าน Engagement

วันที่ 20 – 21 กันยายน 2564 เพจ Facebook ขอบสนาม และอวยไส้แตกแหกไส้ฉีก ได้ออกมารีวิว และให้คะแนนกับซีรีส์เรื่องนี้ ทำให้มีข้อความที่เกี่ยวข้องมากกว่า 1 ล้าน Engagement

วันที่ 22 – 27 กันยายน 2564 กระแสของ Squid Game เริ่มพุ่งสูงขึ้นมากเรื่อยๆ จนขึ้นซีรีส์อันดับ 1 ของโลก หลายเพจFacebook ออกมารีวิว แนะนำ และโปรโมท ทำให้มีข้อความที่เกี่ยวข้องเฉลี่ยแล้ว 1.5 – 2 ล้าน Engagement 

ช่องทางที่มีคนพูดถึงมากที่สุด


โดยรวมแล้วมี Engagement เกี่ยวกับซีรีส์เรื่องนี้รวมสูงถึง 16.9 ล้าน Engagements โดยที่ Twitter มีข้อความที่เกี่ยวข้องสูงสุด ถึง 8,235,007 Engagements หรือ 49% รองลงมาคือ Facebook อยู่ที่ 5,679,097 Engagements หรือ 33% ต่อมา คือ YouTube มีข้อความที่เกี่ยวข้อง 2,586,613 Engagements คิดเป็น 15% และสุดท้าย คือ News มีข้อความที่เกี่ยวข้อง 440,282 Engagements คิดเป็น 3%

เกมทั้ง 6 จากเรื่อง Squid Game

Squid Game มีเกมทั้งหมด 6 เกมที่ผู้เล่นต้องแข่งขันกันเพื่อผ่านแต่ละเกมไปให้ได้ ใครสามารถผ่านเกมทั้งหมดนี้ได้ รับเงินรางวัล 45,600 ล้านวอน ไปเลย ถ้าอยากรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นในแต่ละเกมรับชมได้ที่ Netflix

กระแสของหนัง Squid Game

กระแสของหนัง Squid Game มีคนออกมาแสดงความรู้สึกในด้านต่างๆ

โดยที่ 51% บอกว่าซีรีส์มีความหักมุม คาดเดายาก ลุ้นตามอยากแนะนำให้คนอื่นดู เพราะมีการสะท้อนความคิดของคนได้ดี จนถึงอยากให้คนไทยเปลี่ยนมาสร้างซีรีส์แนวนี้บ้าง 34% บอกว่าหนังมีความสนุก ดูเพลิน ลุ้นทุกตอน และสอนข้อคิดดีๆ ทำให้หยุดดูไม่ได้เลย 15% ตำหนิเรื่องตอนจบที่ยังขัดใจคนดู และหักคะแนนเพราะตอนจบไม่ดีสำหรับพวกเขา

กระแสของเกมด่านต่างๆ

กระแสของเกมด่านต่างๆ มีคนออกมาแสดงความรู้สึกที่แตกต่างกันออกไป มีถึง 63% มองว่าเกมแรกด่านมรณะดูแล้วจิตตก ด่านลูกแก้วมีความหน่วง และหดหู่ รวมถึงเกมชักคะเย่อเป็นอีกด่านที่ลุ้นสุดๆ แล้วในแต่ละเกมดูเหมือนง่ายๆ แต่กลับทำออกมาได้น่ากลัว บีบหัวใจมาก และ 24% บอกว่าเกมแต่ละเกมดูแล้วลุ้นตาม คาดเดาอะไรไม่ได้เลย อีก 13% บอกว่าแนวเกมมีความคุ้นจากหลายเรื่อง รู้สึกไม่ค่อยแตกต่างเท่าไหร่

กระแสของตัวละคร

กระแสของตัวละครใน Squid Game มีคนออกมาแสดงความรู้สึกหลังจากดูซีรีส์เรื่องนี้แตกต่างกันออกไป โดยที่ 57% มองว่าแต่ละเกม พยายามให้เผยด้านร้ายของจิตใจออกมาว่าแต่ละตัวละครเป็นอย่างไร และยังสะท้อนสังคมปัจจุบันได้ชัดเจนถ้าอยู่ในสถานการณ์เอาตัวรอด เอารัดเอาเปรียบ การหลอกหลวงเพื่อผลประโยชน์ ส่วนอีก 36% มองว่านักแสดงแสดงออกมาได้ดีมาก และสะท้อนตัวตนของผู้คนในชีวิตจริงได้ และ 7% ออกมาตำหนิตัวละครบางตัวที่มีความใสซื่อเกินไป บางตัวก็ไม่ควรตกรอบ

มาดู Top 3 ในช่องทาง Facebook ที่ได้ยอด Engagement สูงสุด 3 อันดับแรกกัน

อันดับที่ 1 Facebook Netflix Total Engagement ที่ 1,361,868

อันดับที่ 2 Facebook Netflix Total Engagement ที่ 36,239

อันดับที่ 3 Facebook Watchman Total Engagement ที่ 10,530

มาดู Top 3 ในช่องทาง YouTube ที่ได้ยอด Engagement สูงสุด 3 อันดับแรกกัน

อันดับที่ 1 YouTube – The Swoon Total Engagement ที่ 2,393,301

อันดับที่ 2 YouTube – The Swoon Total Engagement ที่ 2,342,218

อันดับที่ 3 YouTube – Bale Movie Total Engagement ที่ 1,856,780

#Hashtag ที่เกิดขึ้นกับซีรีส์ Squid Game

แฮชแท็กที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับกระแสของซีรีส์ Squid Game ซึ่งมีจำนวนมากมายมหาศาล แต่ที่แฮชแท็กที่เกี่ยวข้องชัดเจน มีคำว่า #SquidGame #JENNIE #สควิดเกมเล่นลุ้นตาย และอื่นๆ

ถ้าใครยังไม่ได้ดูซีรีส์เรื่อง รีบไปดูใน Netflix จะได้ไม่ตกเทรนด์ ทุกคนจะได้พบความสนุก ลุ้นระทึก เร้าใจ และข้อคิดในเรื่องนี้อีกมากมาย

We use cookies to ensure that we give you the best experience on our website You can study the details at Privacy Policy However, you may visit Cookie Settings to provide a controlled consent.

Privacy Preferences

You can choose cookie settings by on/off. Cookies of each type are available on request, except for essential cookies.

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Necessary Cookies
    Always Active

    Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.

  • Others

    We collect user usage data through the Google Analytics system and Facebook pixel to collect information about the use of the website.

Save